2/6/11

Các tài khoản email của Google bị tấn công bởi các hacker Trung Quốc.

Theo BBC. 

Translated by HT


 Google cho biết hàng rào an ninh của chính họ không bị tấn công nhưng cá nhân người sử dụng đã bị lừa. Các hacker Trung Quốc đã làm tấn công hàng ngàn tài khoản email cá nhân của các quan chức hàng đầu chính phủ , sĩ quan quân đội và các nhà báo Hòa Kỳ.
Các công ty Mỹ cho biết một chiến dịch nhằm lấy các mật khẩu bắt nguồn từ Jinan và nhằm kiểm soát email.
Google cho biết hệ thống bảo vệ của họ không bị chọc thủng nhưng các mật khẩu cá nhân được chỉ định đã bị lừa lấy mất.


Tài khoản email của các nhà hoạt động chính trị và quan chức Trung Quốc tại các nước Châu Á khác cũng bị tấn công. Công ty Google cho biết vào thứ 4 ngày 1/6/2011, “Google phát hiện ra và phá vỡ chiến dịch này nhằm lấy lại mật khẩu cá nhân và kiểm soát email của họ”. “Chúng tôi báo cho các nạn nhân và bảo họ tài khoản của họ. Thêm nữa, chúng tôi còn báo cho các quan chức có liên quan trong chính phủ”.
Tại Washington, Nhà Trắng đã điều tra thông tin và đã không tin rằng các tài khoản email của chính phủ Mỹ bị chọc thủng.
Các email lừa đảo sử dụng một hoạt động được biết đến là “spear phishing” mà người sử dụng email bị lừa tiết lộ quyền đăng nhập tới trang web giống như dịch vụ web Gmail của Google (hoặc nó xuất hiện giống như một công việc mục tiêu) nhưng thực chất được điều khiển bởi các
Hackers, theo báo cáo mới đưa ra gần đây của Google.
Sau khi có quyền đăng nhận email và mật khẩu của người sử dụng, các hackers đã thông báo với dịch vụ Gmail gửi thư chuyển tiếp các email sắp tới sang một tài khoản khác được thiết lập bởi các hacker.
Tại Washington, Adam Brookers của đài BBC cho biết, rất khó cho các nhà phân tích quyết định rằng chính phủ hay là các cá nhân chịu trách nhiệm về vụ tấn công này. Tuy nhiên theo báo chí cho biết sự thực rằng nạn nhân là những cá nhân có tính nhạy cảm, ngay cả có các thông tin mật. Điều này có thể là một hoạt động gián điệp qua internet chứ không chỉ là hoạt động tin tặc đơn thuần.

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

 
Designed by Mạc Hữu Toàn. Email: mactoanviko@gmail.com