Lại  một năm nữa sắp trôi qua với không ít thay đổi trong kinh  doanh. Cuộc  cạnh tranh trên thương thường ngày càng khốc liệt, các kênh  quảng cáo  tiếp thị ngày càng phong phú, hầu như doanh nghiệp nào cũng  nỗ lực tận  dụng tối đa mọi cơ hội để tiếp cận khách hàng và bán hàng.  Tham khảo  những dự báo sau đây về xu hướng trong kinh doanh của doanh  nghiệp vừa  và nhỏ sẽ giúp bạn là người “đi trước đón đầu” trong năm  2012.
Kinh tế nhiều biến động:   Với tình hình bấp bênh tại châu Âu hiện tại , nền kinh tế toàn cầu   không ổn định vẫn là vấn đề lớn cho tất cả các chủ doanh nghiệp vừa và   nhỏ. Người làm kinh doanh phải có kế hoạch dài hạn và ngắn hạn linh hoạt   để có thể "sang số" một cách nhanh chóng trong bất kỳ tình huống nào.
Tiếp thị đa phương tiện được yêu thích:   Sử dụng các công cụ tiếp thị mới sẽ giúp các chủ doanh nghiệp phân  tích  hành vi và ý kiến khách hàng tốt hơn trên nền tảng các phương tiện   truyền thông xã hội khác nhau. Sau đó,doanh nghiệp có thể sử dụng dữ   liệu một cách hiệu quả để tiến hành các chiến dịch tiếp thị đến khách   hàng đúng nơi đúng lúc.
Quảng cáo trực tuyến giá rẻ nở rộ:   Các hoạt động tiếp thị trong năm tới sẽ tập trung xung quanh chiến   thuật quảng cáo trực tuyến chi phí thấp, chẳng hạn như tìm kiếm trả phí.   Thị trường quảng cáo trực tuyến chưa bao giờ hết sôi động kể từ khi nó   ra đời.
Khách hàng cùng kinh doanh:  Các  doanh nghiệp vẫn đang duy trì và xây dựng cầu nối đến với khách  hàng.  Dưới sức mạnh của các công cụ khảo sát trực tuyến cũng như ảnh  hưởng của  mạnh xã hội, khách hàng ngày càng đóng vai trò quyết định hơn  với hoạt  động kinh doanh của doanh nghiệp, đặc biệt là hoạt động tiếp  thị.
Mua sắm qua điện thoại di động phát triển:   Những nhà bán lẻ chưa tối ưu hóa trang web dành riêng cho điện thoại  di  động cần phải bắt đầu ngay. Thương mại di động đã tăng hơn gấp đôi   trong năm nay, đạt đến $ 6,7 tỷ USD, và dự kiến sẽ tăng gấp bốn lần vào   năm 2015.
Tín dụng được nới lỏng:  Năm 2012,  vấn đề tín dụng cho doanh nghiệp sẽ được giải quyết phần  nào. Doanh  nghiệp có thể dễ dàng tiếp cận nguồn vốn vay hơn nhờ nhiều  chính sách hỗ  trợ của các chính phủ.
Đầu tư ra nước ngoài: Mở rộng thị trường, tối đa hóa cơ hội, giảm thiểu chi phí là điều mà bất cứ công ty nào cũng muốn đạt đến.
Mua theo nhóm bão hòa:  Hầu hết  các chuyên gia cho rằng các giao dịch hàng ngày (daily deal)  va groupon  đã sắp tới thời điểm bão hòa. Ngoài ra, không ít doanh  nghiệp khi tham  gia groupon bị lỗ. Do đó, hoạt động này sẽ phát triển  theo chiều sâu với  việ chất lượng các loại giao dịch sẽ được tập trung  nâng cao trong năm  2012.
Hình thức bán lẻ được đa dạng hóa:   Các kênh bán lẻ hiện đại sẽ được cải thiện và sáng tạo hơn nữa. Suy   thoái kinh tế buộc các công ty phải tìm mọi cách để bán hàng.
Hợp tác và liên kết chặt chẽ:  Các  doanh nghiệp vừa và nhỏ phải chọn hình thức hợp tác, liên kết với  các  doanh nghiệp lớn hơn trong ngành, trong khu vực để có vị thế vững  chắc  và khả năng cộng hưởng sức mạnh.
Theo DNSG 18:10
18:10
 Unknown
Unknown
 Posted in:
 Posted in:   




















 
 


 





