16/5/11

Ngân sách cho quảng cáo Adwords.

Ngân sách cho quảng cáo Adwords.

Hiện nay có rất nhiều các cá nhân quảng cáo trên mạng như sau:
Quảng cáo Google Adwords ngân sách: $50, $60, $70/tháng...
Câu hỏi đặt ra là liệu với mức ngân sách ít như vậy bạn sẽ nhận được gì từ hình thức quảng cáo này?
Hãy hình dung như sau:
Bạn có mức ngân sách là $70 tháng;
Với mức CPC (cos per click) là $0.10--> $70 : $0.1 = 700 clicks/tháng.

--> số click nhận được trong một ngày = 700 clicks : 30 ngày = 23 clicks/ ngày --> bạn sẽ tiêu khoảng 23 clicks x $0.10 = $2.3/ngày.
Sau khi đã đạt đủ 23 click Google sẽ không để mẫu quảng cáo của bạn xuất hiện nữa --> việc này nhằm đảm bảo bạn không bị thâm hụt ngân sách do có quá nhiều click.
Giả sử website của bạn chuyên bán laptop.
Bạn dùng keyword tool để kiểm tra lượng tìm kiếm hàng tháng liên quan đến laptop và nhận thấy riêng từ "laptop" đã có gần 2,000,000 lượt tìm kiếm hàng tháng. (trong nhiều trường hợp với từ khóa bằng tiếng Việt bạn cần lấy dữ liệu từ "Global Monthly Search Solume" do hiện tại khả năng hỗ trợ tiếng Việt chưa hoàn chỉnh, độ chính xác là khoảng 90%)

laptop's search volume
Giả sử trong 2,000,000 lượt tìm kiếm hàng tháng đó có ít nhất 2% người click vào quảng cáo của bạn --> 2,000,000 x 2% = 40,000 clicks/tháng --> 40,000 : 30 ngày = 1333 clicks/ngày
Tỷ lệ trên lệch với số click mà bạn nhận trong ngày: 1333 clicks(dự đoán) : 23 clicks(theo ngân sách)= 58 --> nghĩa là ngân sách của bạn cần tăng thêm ít nhất 58 lần thì mới đủ để cover hết 100% lượng kiếm và clicks nhận được.
Bạn chỉ có $70/tháng và $2.3 /ngày để chạy quảng cáo
Nhận được số click là 700 clicks/tháng; --> 23 clicks/ngày
--> đồng nghĩa với việc mẫu quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện trên Google một cách chớp nhoáng có thể chỉ khoảng một tiếng đồng hồ trong buổi sáng là bạn đã có đủ 23 cú click chuột vào website. Và sau khi đã sử dụng hết $2.3 của ngày hôm đó thì mẫu quảng cáo của bạn sẽ không còn xuất hiện nữa.

Hiểu hành vi tìm kiếm của khách hàng

Đa số người tiêu dùng Việt Nam không có thói quen mua hàng online mà chỉ xem qua rồi sau đó liên hệ với người bán hoặc tới cửa hàng để mua. Vì vậy chắc chắn bạn sẽ không thể bán hàng theo dạng E-Commerce như các trang web của nước ngoài.
Ngoài ra thói quen của người dùng Internet là tìm kiếm nhiều lần, tham khảo nhiều nơi trước khi ra quyết định mua hàng --> một khách hàng sẽ tìm kiếm nhiều lần trong ngày --> sáng, trưa, chiều, tối hoặc phải mất vài tuần tham khảo hàng chục webiste mới quyến định mua hàng là chuyện bình thường. Nhưng vì bạn không có đủ tiền để duy trì mẫu quảng cáo suốt cả ngày nên khách hàng sẽ không tìm thấy website của bạn trong lần tìm kiếm tiếp theo. --> bạn đã mất rất nhiều khách hàng tìm năng.
Nếu không có đủ ngân sách để cover ít nhất là 20% thị trường tìm kiếm cho từ khóa đó thì tốt nhất bạn không nên làm quảng cáo trên Google vì hiệu quả sẽ =0. Không thể có được hiệu quả với ngân sách quá ít vì chằng khác nào muối bỏ biển. --> quảng cáo giả rẻ mà không rẻ.






Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

 
Designed by Mạc Hữu Toàn. Email: mactoanviko@gmail.com