1/6/11

Apple công khai dịch vụ “đám mây” - iCloud




Giám đốc công ty Apple, Stev Jobs đã “biến mất” sau khi nghỉ để chăm sóc y tế vào đầu năm nay. Tuần tới trong cuộc hội thảo phát triển, ông sẽ thông báo một loạt sản phẩm mời trong đó có 1 dịch vụ “đám mây” đã được biết đến rộng rãi trước đây. “iCoud” – đám mây điện tử-- có thể đáp ứng được các dịch vụ nhằm cạnh tranh với các sản phẩm khác của Google và Amazon




Ngoài ra trong hội thảo còn ra mắt bản mới nhất của hệ thống Macintosh của Apple, và một bản nâng cấp của hệ thống di động iOS
Ông Jobs, người đang nghỉ để chăm sóc y tế đã không xuất hiện trước công chúng kể từ tháng 3. Chi tiết các sản phẩm sẽ được thông báo qua báo Apple xuất bản trong hội thảo những người phát triển toàn thế giới (WWDC – Worldwide Developers Conference) – đây là một bước đi lạ lùng của công ty mệnh danh với những sự kiện bí mật này.

 Cuộc đấu tranh dữ dội

Những tin đồn về dịch vụ “đám mây điện tử’ – iCloud đã bắt đầu lan truyền từ khi có tin tức rằng Apple mua tên miên “iCloud.com” vào tháng 4.
Tuy nhiên, thật là chưa rõ rằng rằng liệu iCould sẽ chỉ là một công cụ chạy nhạc hay nó sẽ là một dịch vụ “đám mây” rộng hơn cho lưu trữ giống như sản phẩm được yêu cầu bởi Dropbox và một số khác.
Amazon và Google đã có những dịch vụ chạy nhạc nhưng chưa quản lý được nhãn ghi âm lơn trên bảng – nghĩa là chúng chỉ có thể đáp ứng được việc chạy những bản nhạc mà người dùng sở hữu.
Theo các báo cáo chưa xác định chỉ ra rằng Apple đã thiết lập để “hằn gắn” để xứ lý một vài nhãn đó. Nếu điều đó là sự thực,  nó sẽ tạo ra một kẻ cạnh tranh lớn với Spotify, một dịch vụ nhạc đã được thiết lập tốt với hơn 10 triệu thành viên.
Spotify vẫn chưa sẵn sàng trên đất Mỹ.
Năm ngoái, Ông Jobs cho biết Lion – bản  version 8 của hệ thống hoạt động Mac OSX sẽ mang “ nhiều ý tưởng tốt nhất từ Ipad về cho Mac và thêm một vài ý tưởng  mới”
Ngoài ra bản version 5 của iOS, phần mềm tăng chức năng “touch” cho Ipad , iPhone, iPod. Tuy nhiên thông tin chi tiết chính thức về bản iPhone sắp tới vẫn chưa được tiết lộ.

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

 
Designed by Mạc Hữu Toàn. Email: mactoanviko@gmail.com